Đôi nét về đất nước Mỹ

du hoc my 1 Đôi nét về đất nước Mỹ   Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ nằm ở bắc Mỹ, phía đông bắc Đại Tây Dương, phía tây bắc Thái Bình Dương giáp Canada và Mexico. Mỹ là quốc gia có diện tích đứng thứ 3 trên thế giới với 50 tiểu bang lớn nhỏ. Mỗi vùng có lịch sử riêng và những nét đặc trưng về văn hoá nhất định. Ngày nay, trên quốc kì của Mỹ có 50 ngôi sao nhỏ tượng trưng cho 50 bang của mình. Đây là đất nuớc phát triển nhất về nhiều mặt, mọi sự phát triển trên nước Mỹ đều có ảnh hưởng lớn đến toàn thế giới. Mỹ có khí hậu đa dạng phân biệt rõ miền tây và miền đông: Miền tây khí hậu mát mẻ, miền đông khí hậu chia làm 4 mùa rõ rệt.

Về con người:

Đất nước Mỹ tôn thờ nữ thần tự do nên nơi đây quyền dân chủ của các công dân rất cao. Người dân nước Mỹ có cách sống thoải mái, hiện đại và hưởng thụ cao. Người Mỹ là đại diện cho lớp người có lối sống mà mọi người vần gọi là sống “thoáng”. Tuy nhiên trong công việc thì người Mỹ rất nghiêm túc, đúng giờ và chuyên nghiệp. Đó là một trong những nguyên nhân giúp đất nước mỹ phát triển nhanh chóng.

Về giáo dục :

Mỹ là điểm du học mơ uớc của du học sinh trên khắp năm châu với nền giáo dục chất lượng cao. Ở Mỹ có hơn 10 nghìn trường phổ thông với chương trình học 12 năm; Có gần 40.000 trường đại học cao đẳng được công nhận với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Chương trình học tiếng anh khai giảng liên tục trong năm dành cho mọi đối tượng có nguyện vọng du học. Sinh viên quốc tế có ở khắp các bang trên nước Mỹ. Sinh viên Việt Nam thường hay chọn các trường ở bang Washington – thủ đô sôi động, Califonia – xứ sở công viên kì diệu Disney land, Texas – vùng đất của những anh chàng cao bồi, Adelphil – vùng có chi phí hợp lý,….. Đây là quốc gia có sự chênh lệch lớn về học phí giữa các trường đại học, cao đẳng từ 10.000 đến 50.000 USD/ năm. Vì thế mà môi trường học tập nơi đây phù hợp với mọi đối tượng gia đình có học sinh đang muốn học tập tại Mỹ.

Theo Kênh 14

Du Học Mỹ
Trung tâm tư vấn du học West
Văn phòng tại Việt Nam
Địa chỉ: 4 Nam Quốc Cang, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Điện thoại: (848) 3925 2595
Hotline: 0938 456 447 (Ms.Trang)

Bình luận về bài viết này